Tùy chỉnh được xây dựng
Ghế máy bay ném bom đã được sử dụng trong xe đua trong nhiều năm. Thuật ngữ này xuất phát từ những ngày ghế máy bay dư thừa của quân đội được lắp vào ô tô thi đấu để tiết kiệm trọng lượng. Giờ đây, nhiều ô tô kiểu truyền thống đang có xu hướng sử dụng ghế “máy bay ném bom” và ngày nay, hầu hết chúng đều được sản xuất theo yêu cầu do nguồn cung ghế dư thừa cho quân đội đã cạn kiệt phần lớn. Ghế máy bay ném bom thực sự được làm từ nhôm mỏng, có độ bền cao và chúng thường được ghép với nhau bằng đinh tán. Mặc dù mọi người đều thích vẻ ngoài của đinh tán, nhưng việc tạo ra một cấu trúc tán đinh phức tạp đòi hỏi độ chính xác và thời gian vô cùng lớn.
Bước đầu tiên là làm một số mô hình từ giấy, tìm ra hình dạng và tỷ lệ mà tôi mong muốn. Sau khi tôi hoàn thiện thiết kế, thật đơn giản để tăng kích thước và tạo bố cục có kích thước đầy đủ.
Tôi đã làm một vật cố định uốn từ một số ống và tấm phế liệu. Bố trí các khúc cua có thể là một thách thức, nhưng tôi đã nghĩ ra một hệ thống đơn giản. Thay vì cố định vị và kẹp một đoạn ống vào tấm kim loại để tạo các chỗ uốn cong, tôi đặt một điểm dừng trên ống để ghi mép của tấm kim loại. Điều này giúp bạn dễ dàng uốn cong nhất quán, ngay cả khi một số góc nghiêng, chẳng hạn như lưng ghế. Tôi định vị điểm dừng để tạo mặt bích phẳng 3 inch và ống tạo ra đường cong bán kính 2 inch. Nếu bạn uốn cong kim loại tới 90 độ, mỗi bên sẽ thu được 2 inch rưỡi, vì vậy để có được một chỗ ngồi rộng 16 inch, tôi bắt đầu với một chỗ trống rộng 20 inch rưỡi.
Ghế máy bay thường được đục lỗ để giảm trọng lượng, và tôi thực sự thích kiểu dáng này. Tôi quyết định sử dụng các lỗ bấm hình bầu dục cho chiếc ghế này, với hoa văn so le và tôi đặt các lỗ ở khoảng cách gần nhất mà dụng cụ cho phép. Tôi đã sử dụng một dải kim loại hình chữ J để gia cố các cạnh và che đi cạnh kim loại thô. Tôi phát hiện ra rằng mọi thứ đã được hàn lại với nhau, nhưng các mối nối cũng có thể được hàn bằng phích cắm.
Việc hàn cắm có thể dễ dàng thực hiện với máy hàn MIG hoặc máy hàn đa quy trình, chẳng hạn như Multimatic 215. Sau khi bạn quyết định vị trí đặt các mối hàn, một lỗ sẽ được khoan hoặc đục lỗ xuyên qua một độ dày của kim loại — tôi thường sử dụng loại có đường kính 5/16 inch lỗ cho việc này. Tiếp theo, các tấm chồng lên nhau được kẹp chặt lại với nhau và một đường hàn chạy quanh mép của lỗ, thêm dây phụ cho đến khi lỗ được cắm hoàn toàn. Thực hiện đúng cách, điều này tạo ra một mối hàn có cấu hình thấp, với độ bền tuyệt vời và rất ít biến dạng. Nếu muốn, bạn có thể chà phẳng mối hàn để làm cho mối hàn hoàn toàn không nhìn thấy được.
Cuộn qua các bức ảnh và tôi sẽ mô tả từng bước trong quy trình.
Tôi đã tạo một số mô hình giấy thu nhỏ để tìm ra tỷ lệ của ghế.
Khi thiết kế được hoàn thiện, các kích thước được tăng lên và chuyển sang một tấm thép, bao gồm cả cách bố trí các lỗ giảm sáng.
Tôi đã sử dụng kéo cắt máy bay để cắt khoảng trống theo kích thước. Bạn sẽ thấy các lỗ tròn quan trọng như thế nào khi chúng ta uốn cong giữa đáy và lưng ghế.
Tôi đang sử dụng máy tạo hạt để cuộn một bước trong kim loại, điều này sẽ làm cho mối nối phẳng ra bên trong.
Tôi đang thực hiện một thử nghiệm uốn cong trong vật cố định. Một tính năng chính là điểm dừng đăng ký cạnh của kim loại (ở đầu mũi tên). Điều này đảm bảo rằng tất cả các chỗ uốn đều giống nhau và không cần phải di chuyển và kẹp lại thiết bị cố định. Với hệ thống này, các chỗ uốn được định vị bởi các cạnh của phôi.
Các cạnh của đáy ghế song song, nhưng phần sau thuôn nhọn. Điều này có thể dễ dàng thực hiện bằng cách uốn các mặt bích trên từng đoạn riêng lẻ.
Phần uốn cong giữa đáy và mặt sau được thực hiện tự do, nhưng nó bị hạn chế ở khu vực giữa các lỗ chạm nổi tròn trong khoảng trống.